Chuyển đến nội dung chính

Điều không nên khi tìm việc làm

Đừng bao giờ mong đợi bạn sẽ kết thúc quá trình tìm việc của mình trong một tuần - một tháng. Tim viec là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải mất nhiều thời gian và công sức...
Đừng bao giờ mong đợi bạn sẽ kết thúc quá trình tìm việc của mình trong một tuần - một tháng. Tim viec là cả một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải mất nhiều thời gian và công sức. Vậy chúng ta cần tránh những điều gì để có được thành công như ý muốn?
Điều không nên khi tìm việc làm
Đừng bao giờ mong đợi bạn sẽ kết thúc quá trình tìm việc làm của mình trong một thời gian. Ảnh: internet
1. Không nên tin tưởng vào CV hoặc thư xin việc. Công việc tìm kiếm việc làm của bạn càng kéo dài thì bạn sẽ càng phải update CV và thư xin việc. Tất nhiên, bạn phải viết CV và thư xin việc phù hợp với những kỹ năng phù hợp với yêu cầu của công ty.
2. Không nên hi vọng rằng các công ty sẽ hồi âm. Nếu khoảng thời gian tuyển dụng của các công ty dài thì thì bạn chắc chắn sẽ phải chờ khá lâu để được gọi lại. Nhưng trong nhiều trường hợp, điều này có nghĩa là bạn không được tuyển dụng. Nếu nhà tuyền dụng nhắm đến bạn, họ đã thông báo cho bạn rồi.
3. Không nên làm phiền các nhà tuyển dụng. Không nên liên tục gọi điện yêu cầu nhà tuyển dụng xem lại hồ sơ của bạn. Trong trường hợp họ nói với bạn rằng họ sẽ gọi lại cho bạn, thì bạn cần nhớ là họ có thể gọi hoặc không gọi.
4. Không nên hi vọng có kết quả ngay lập tức. Tìm một viec lam phù hợp không phải là chuyện dễ dàng, bạn sẽ phả mất khá nhiều thời gian và công sức. Thậm chí khi các công ty quyết định tuyển bạn, thì tính từ ngày tuyển dụng đến ngày đưa ra quyết định cũng phát mất hàng tuần, thậm chí hàng tháng.
5. Không nên giới hạn khả năng. Nếu nhà tuyển dụng đưa ra mức lương ít hơn mức lương mong đợi nhưng nếu bạn cảm thấy ở vị trí này có nhiều triển vọng, bạn có thể ở lại nhưng nếu không thì hãy cân nhắc đến một vị trí khác có mức lương tương xứng với khả năng của bạn.
Điều không nên khi tìm việc làm
Sự thật là mỗi ngày bạn tìm kiếm một công việc là một ngày mới. Ảnh: internet
6. Không nên nản chí. Nản chí chỉ là trong suy nghĩ của bạn. Sự thật là mỗi ngày bạn tìm kiếm một công việc là một ngày mới. Những việc xảy ra ngày, hàng tuần trước đó là quá khứ. Cho nên những gì đã qua hãy để nó qua đi. Bạn phải nhanh chóng lấy lại tinh thần và bước tiếp.
7. Không nên chú trọng vào những gì đã không được chấp nhận. Ít nhất bạn cần biết rằng hiện tại bạn đã không được tuyển dụng hoặc những kỹ năng của bạn không phù hợp với vị trí công việc ở công ty đó. Nhưng nếu có thể, hãy tìm hiểu lý do tại sao bạn bị loại. Càng có được những phần hồi từ phía nhà tuyển dụng, bạn càng có nhiều kinh nghiệm và có cơ hội để phát triển bản thân.
8. Không nên so sánh bạn với người khác. Nếu những người cùng kiếm việc với bạn có việc nhanh hơn bạn, hoặc bạn là người không được tuyen dung trong nhóm người đó thì cũng đừng so sánh tình huống của họ với bạn. Bởi điều đó chỉ làm cho bạn nản chí thêm mà thôi.
9. Không nên ngừng tìm kiếm cho đến khi bạn có một công việc. Hãy luôn duy trì quá trình tìm việc cho đến khi bạn có được một cuộc gọi hoặc cuộc gặp. Thông thường các ứng viên sẽ ngừng ngay việc tìm kiếm khi họ có một cuộc phỏng vấn. Đó quả là một sai lầm.
10. Không nên phóng đại CV. Trong trường hợp nhà tuyển dụng nói rằng bạn còn thiếu nhiều kỹ năng cần thiết thì những lần tìm việc sau bạn cũng không nên phóng đại CV để được tuyển dụng. Nhớ rằng điều này thể hiện bạn là người không trung thực.

Theo VTV

Nhận xét